ปรับนิด ขยับหน่อย ออกแบบบรรจุภัณฑ์อย่างไร ให้มีมูลค่าเพิ่ม

ในปัจจุบันนี้มีผู้ผลิตหลายรายออกมาแข่งขันกับในเรื่องของการผลิตมากยิ่งขึ้น มีสินค้ามากมาบผลิตออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งผู้บริโภคสมัยนี้ มีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสบายๆ กลายเป็นว่าผู้ผลิตจะต้องมาแข่งขันกับในเรื่องของสินค้าและบรรจุภัณฑ์เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าให้มากที่สุด และนอกจากบรรจุภัณฑ์ภายนอกที่ดูเหมือนธรรมดาๆแล้ว ยังมีการออกแบบบรรจุภัณฑ์สมัยใหม่ที่สามารถทำให้สินค้านั้นมีมูลค่าขึ้นมาทันทีทันใด เป็นการปรับเล็กๆน้อยๆเท่านั้น เพื่อทำให้ดูมีอะไรมากยิ่งขึ้น ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า บรรจุภัณฑ์มีความสำคัญต่อสินค้ามาก ปรับนิด ขยับหน่อย ก็สามารถทำให้สินค้าดูมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นได้

ออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ ปรับแบบไหนจึงจะดี

  • ปรับให้สามารถใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น มันจะสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดีถ้าสินค้าใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น ปรับจากบรรจุภัณฑ์แบบซองธรรมดา ให้กลายเป็นบรรจุภัณฑ์แบบซองที่มีซิป เพื่อให้ใช้งานง่าย หรือปรับให้บรรจุภัณฑ์สามารถวางตั้งกับพื้นได้ หรือสามารถหิ้วไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก ปรับเล็กน้อยก็ทำให้มันสามารถใช้งานได้ง่ายมากขึ้นแล้ว เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้อย่างแท้จริง
  • ปรับให้บรรจุภัณฑ์สะดุดตามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จะด้วยสีสัน หรือตัวหนังสือก็แล้วแต่ มันจะช่วยดึงดูดสายตาลูกค้าได้เป็นอย่างดี
  • ปรับให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น จะช่วยเจาะกลุ่มลูกค้าได้กว้างมากยิ่งขึ้น เพราะโลกที่เปลี่ยนแปลงไป เทคโนโลยีก็มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ถ้าออกแบบบรรจุภัณฑ์ออกมาให้ดูน่ามอง น่าซื้อ ก็จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่าย
  • ปรับให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จะดีกว่าไหม ถ้าลูกค้ามองแค่บรรจุภัณฑ์ก็สามารถรู้ได้เลยว่าเป็นสินค้าอะไร ปรับให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนใคร สร้างจุดเด่นให้กับสินค้า ก็จะเป็นการช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้อีกหนึ่งทาง
  • สินค้าประเภทเดียวกัน แต่ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้แตกต่าง ให้โดดเด่น บนชั้นวางสินค้าในปัจจุบันนี้มีสินค้าจำนวนมากที่เป็นสินค้าประเภทเดียวกัน บรรจุภัณฑ์ก็ดูคล้ายกันไปหมด ถ้าอยากจะแตกต่าง ให้ลูกค้าจำได้ ควรเพิ่มมูลค่าด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้แตกต่างออกไปจากแบบเดิมๆที่เคยมี

บรรจุภัณฑ์ทั่วไป มองดูแล้วไม่ค่อยมีความสำคัญ แต่แท้จริงแล้ว มันมีความสำคัญมาก นอกจากความสำคัญที่จะช่วยปกป้องสินค้า มันก็สามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าขึ้นมาได้ง่ายๆ สังเกตง่ายๆจากพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า หรือพฤติกรรมการซื้อของเราเอง สินค้าประเภทเดียวกันเราก็จะเลือกซื้อสินค้าที่มีบรรจุภัณฑ์สวยงามกว่าดูแข็งแรงกว่า เป็นความน่าเชื่อถือของลูกค้า อยากได้บรรจุภัณฑ์แบบไหน อยากปรับตรงไหน ขยับส่วนไหน ที่หงส์ไทยพร้อมให้บริการผู้ผลิตทุกท่านเสมอ