สร้างความแตกต่างให้กับ Packaging Design เพื่อเพิ่มมูลค่าให้สินค้า

ปัจจุบันเราจะเห็นว่ามีการใช้งานของบรรจุภัณฑ์เต็มไปหมด ซึ่งการออกแบบ Packaging Design เท่าที่เห็นล้วนมีความแปลกใหม่น่าตื่นตาเป็นอย่างมาก เพราะมีหลายรูปทรงและหลายขนาด แถมมีสีสันที่ยกระดับสินค้าได้เป็นอย่างดี ลูกค้าบางรายอาจต้องตาต้องใจกับ Packaging Design มากกว่าตัวผลิตภัณฑ์เสียอีก เพราะแค่เห็นก็อยากได้เป็นเจ้าของแล้ว

ปัญหาสำคัญของ Packaging Design

สิ่งที่พบบ่อยของบรรจุภัณฑ์หลายชนิดคือ ถูกออกแบบมาอย่างผิด ๆ ทำให้สินค้าดูมีคุณภาพต่ำและผู้บริโภคเองยังเคยชินกับ Packaging Design แบบเดิม ๆ จนไม่มีทางเลือก ซึ่งหน้าที่สำคัญที่สุดของการออกแบบ Packaging Design คือการปกป้องสินค้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ตั้งแต่ออกจากผู้ผลิตจนมาถึงมือผู้บริโภค การสร้างความแตกต่างของการออกแบบบรรจุภัณฑ์คือคำตอบที่ดีและยังจะช่วยเพิ่มมูลค่าและความน่าสนใจให้กับสินค้าอย่างมากอีกด้วย

จะออกแบบ Packaging Design อย่างไรให้ผู้บริโภคสนใจ?

นอกจากตัวผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าเป็นตัวดึงดูดลูกค้าที่สำคัญแล้ว การสร้างความแตกต่างให้โดดเด่นในการออกแบบ Packaging Design ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ถึงแม้คุณเป็นแบรนด์ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก แต่ถ้าออกแบบบรรจุภัณฑ์ดี ๆ สินค้าของคุณก็สามารถเป็นที่รู้จักขึ้นมาได้ เรามาดูหลักการออกแบบ Packaging Design กัน

ออกแบบจากลักษณะการใช้งานและรูปแบบ
สิ่งสำคัญที่เป็นพื้นฐานสำหรับการทำ Packaging Design คือ การออกแบบรูปแบบและลักษณะการใช้งานที่จะต้องมีความปลอดภัยและไม่เสียหายง่ายเกินไป ที่สำคัญคือต้องบอกข้อมูลของผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วน เพราะจะช่วยทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

อย่ากลัวที่จะสร้างสรรค์
สินค้าจะดูดีมีคุณภาพได้นั้น การทำ Packaging Design ที่สวย แปลกตา โดดเด่น และเหมาะกับสินค้าย่อมมีส่วนทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจ เพราะการใช้เวลาพิจารณาในการเลือกซื้อสินค้าส่วนใหญ่มักจะดูจากภายนอกเท่านั้น และหากเป็นสินค้าราคาสูงกว่าคู่แข่ง การทำ Packaging Design จะทำให้สินค้าดูมีคุณภาพ ซึ่งจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้ดีขึ้น

นอกจากนี้การทำ Packaging Design จะต้องมีความชัดเจนและมีความคิดสร้างสรรค์ ที่ทันสมัย โดดเด่น เพื่อแสดงถึงความเชื่อมั่นในตัวสินค้า รวมทั้งการออกแบบให้เหมาะสำหรับการจำหน่ายในเว็บไซต์ได้ด้วยจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น